เกี่ยวกับโรงเรียน

Share Post

วิสัยทัศน์

โรงเรียนเทศบาล ๑ ศรีเกิด เป็นสถานศึกษาสามภาษาที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล

ผู้เรียนมีคุณลักษณะและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑

 

เอกลักษณ์

โรงเรียนสามภาษา พัฒนาคุณธรรม  เลิศล้ำวิชาการ

 

อัตลักษณ์

จิตอาสา  กิริยางาม สื่อสารสามภาษา

 

พันธกิจ

  1. พัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้
  2. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานการเรียนรู้
  3. จัดหาพัฒนาและส่งเสริมปัจจัยด้านต่าง ๆที่เอื้อต่อกระบวนการการจัดการเรียนรู้
  4. พัฒนาระบบการบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม

 

เป้าประสงค์

  1. สถานศึกษามีการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและการวัดประเมินผลการศึกษา
  2. ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้
  3. ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
  4. ผู้เรียนมีพฤติกรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
  5. ผู้เรียนมีคุณลักษณะนิสัยใฝ่เรียนรู้รักการอ่าน
  6. ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
  7. ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ
  8. สถานศึกษามีการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภูมิทัศน์ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
  9. สถานศึกษามีการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมอย่างเป็นระบบ

 

 

ค่านิยมของโรงเรียน

มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ
มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ได้มาตรฐานสากล ส่งเสริมการเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ

ใฝ่เรียนรู้ตลอดชีวิต
ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และเรียนรู้ตลอดชีวิต

สื่อสารได้หลายภาษา
พัฒนาผู้เรียนให้สามารถใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนได้อย่างเหมาะสม เพื่อก้าวทันโลกยุคใหม่

ยึดมั่นคุณธรรมและจิตสาธารณะ
ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และความมีจิตอาสา รู้จักเสียสละและช่วยเหลือสังคม

กิริยางาม วาจาไพเราะ
ส่งเสริมความมีวินัย มารยาทดีงาม การแสดงออกที่เหมาะสมทั้งทางกาย วาจา และใจ

 

 

ยุทธศาสตร์และกลยุทธ์

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและการวัดผลประเมินผล

          กลยุทธ์ที่ 1.1 ส่งเสริมพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา

กลยุทธ์ที่ 1.2 ส่งเสริมและพัฒนากระบวนการวัดผลและประเมินผล

ยุทธศาสตร์ที่ 2 การส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เรียนรู้เต็มตามศักยภาพ

          กลยุทธ์ที่ 2.1 ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

ยุทธศาสตร์ที่ 3  การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

          กลยุทธ์ที่ 3.1 ส่งเสริมทักษะศิลปะ ดนตรีและนาฏศิลป์

กลยุทธ์ที่ 3.2 ส่งเสริมทักษะด้านกีฬา

กลยุทธ์ที่ 3.3 ส่งเสริมทักษะด้านภาษา

กลยุทธ์ที่ 3.4 ส่งเสริมทักษะกระบวนการคิด

กลยุทธ์ที่ 3.5 ส่งเสริมทักษะด้านอาชีพและการใช้เทคโนโลยี

ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาพฤติกรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์การใฝ่เรียนรู้รักการอ่าน

          มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี

กลยุทธ์ที่ 4.1 ส่งเสริมและพัฒนาพฤติกรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์

กลยุทธ์ที่ 4.2 ส่งเสริมสุขภาพนักเรียน

กลยุทธ์ที่ 4.3 ส่งเสริมให้มีนิสัยใฝ่เรียนรู้และรักการอ่าน

ยุทธศาสตร์ที่ 5 การพัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา

กลยุทธ์ที่ 5.1 ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา

ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อม

กลยุทธ์ที่ 6.1 ปรับปรุงและพัฒนาแหล่งเรียนรู้และภูมิทัศน์

ยุทธศาสตร์ที่ 7 การพัฒนาการบริหารจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมที่เอื้อต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้

กลยุทธ์ที่ 7.1 ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา

กลยุทธ์ที่ 7.2 พัฒนาระบบการบริหารสถานศึกษาที่เอื้อต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้